450550.jpg

วันนี้ (29 ส.ค. 2566) เวลา 09.30 – 12.00 น. นายภาสกร รัตนสุวรรณ นวท.ปก. ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมการประชุมคณะทำงานด้านความมั่นคงกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่ 4/2566 ณ ห้องประชุมสำนักตรวจราชการและเรื่องราวร้องทุกข์ สป. ชั้น 5 อาคารดำรงราชานุภาพ มท. เพื่อหารือข้อมูลด้านการข่าวและความมั่นคงที่สำคัญ โดยมีนายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ทปษ. ด้านความมั่นคง มท. เป็นประธาน และผู้แทนหน่วยงานในสังกัด มท. เข้าร่วมประชุมฯ อาทิ ปค. สนผ. ศปข.มท. และ ตท. เป็นต้น โดยมีรายละเอียดการประชุมฯ ดังนี้
1) รายงานข้อมูลด้านการข่าวและความมั่นคงที่สำคัญ รวมถึงข้อวิเคราะห์แนวโน้มสถานการณ์ และข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย อาทิ การเคลื่อนไหวทางการเมือง และการเรียกร้องของกลุ่มเกษตรกร เป็นต้น
2) รายงานผลการแก้ไขปัญหาสถานะบุคคลและสัญชาติ รวมถึงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการเสนอร่างกฎหมาย เพื่อส่งเสริมและคุ้มครองวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์ และข้อมูลเกี่ยวกับชาวไทยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ถือ 2 สัญชาติ (ไทยและมาเลเซีย)
3) แนวทางการดำเนินการโต๊ะข่าวหมู่บ้าน/ชุมชนเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านยาเสพติดของเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งอาจนำไปใช้ประโยชน์สำหรับการถอนบทเรียนรองรับการปรับใช้เพื่อดำเนินการ ณ พื้นที่อื่น
อนึ่ง ประธานมีข้อสั่งการให้ฝ่ายเลขานุการ (ศปข.มท.) จัดการฝึกอบรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีการข่าวแก่บุคลากรในสังกัด มท. และกำชับให้มีการรายงานข่าวด้านความมั่นคง โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ มท.พร้อมจัดทำแนวทางแก้ไขให้ผู้บริหาร มท. ทราบอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเน้นย้ำให้หน่วยงานด้านความมั่นคงในสังกัด มท. ทำงานเชิงบูรณาการร่วมกัน

450549.jpg