01113.png

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.30 น. นางวาสนา เตชะวิจิตรสาร ผอ.กอซ. ตท.สป. และนางสาวนญา พราหมหันต์ นวท.ชก. ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมการประชุม Regional Workshop on the Implementation of the ASCC Database for Monitoring and Evaluation (ADME) System ผ่านระบบการประชุมทางไกล ซึ่งจัดโดยสำนักเลขาธิการอาเซียน โดยมีกระทรวงการพัฒนาสังคม
และความมั่นคงของมนุษย์ เป็นผู้ประสานงานหลักของการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสสำหรับคณะมนตรีประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน (Senior Officials Committee for the ASEAN Socio-Cultural Community: SOCA) โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อนำเสนอระบบ ADME และข้อกำหนดของระบบ ฉบับปรับปรุง รวมถึงสาธิตการทำงานและความสามารถของระบบ ตลอดจนรวบรวมข้อเสนอแนะเกี่ยวกับระบบ ADME จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยการพัฒนาระบบมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงการรวบรวม และการวัดตัวชี้วัดทางสังคมและวัฒนธรรม ซึ่งเป็นตัวช่วยสำหรับประเทศสมาชิกอาเซียนในการดำเนินการ ติดตามและประเมินผล (M&E) ตามแผนงานของ ASCC 2025 ได้อย่างครอบคลุมและสม่ำเสมอมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดการบูรณาการร่วมกันของระบบที่ครอบคลุม
การรับรองความสามารถในการปรับให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้ มีรูปแบบในการป้อนข้อมูลที่เรียบง่าย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการสำหรับการเปิดตัวระบบ ADME ที่จะเป็นกิจกรรมคู่ขนานในระหว่างการประชุมคณะมนตรีประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ครั้งที่ 33
ณ เมืองหลวงพระบาง สปป. ลาว ในคราวต่อไป

01111.png