324207_0.jpg

วันนี้ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00-16.00 น. นางวาสนา เตชะวิจิตรสาร ผอ.กอซ. ตท.สป. และนางสาวนญา พราหมหันต์ นวท.ชก. ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมประชุม การหารือระหว่างผู้แทนไทยในคณะกรรมาธิการอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก (The ASEAN Commission on the Promotion and Protection of the Rights of Women and Children : ACWC) กับหุ้นส่วนทางสังคม ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ จัดโดย กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
ในช่วงเช้าเป็นการนำเสนอภาพรวมการขับเคลื่อนงานตามแผนงานโดยผู้แทนไทย 2 ด้าน ประกอบด้วย..
1 นายวันชัย รุจนวงศ์ ผู้แทนประเทศไทยด้านสิทธิเด็ก
2. ดร.รัชดา ไชยคุปต์ ผู้แทนไทยด้านสิทธิสตรี

ในภาคบ่ายจะเป็นการแบ่งกลุ่มบรรยายและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น 2 ห้องย่อยตามประเด็นด้านสิทธิสตรี และประเด็นด้านสิทธิเด็ก โดยจะมีการเปิดโอกาสให้ ผู้เข้าร่วมประชุมได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับการดําเนินงานและแผนงานในอนาคตที่ต้องการให้ผู้แทนไทยใน ACWC ส่งเสริม ผลักดันในเวทีระดับประเทศ และระดับภูมิภาคอาเซียน ในนามของประเทศไทยต่อไป

ทั้งนี้ ในการประชุมฯ เป็นการสร้างความรู้และความเข้าใจระหว่าง ผู้แทนไทยใน ACWC กับภาคประชาสังคม องค์การระหว่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับงานด้านการคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก ในระดับประเทศ และในระดับภูมิภาคอาเซียน ภาพรวมผลการดำเนินงานด้านสิทธิเด็กและสิทธิ สตรีในอาเซียนตามแผนงาน/โครงการตาม ACWC Work Plan และแผนงานในอนาคต รวมถึงในประเด็นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมกับหุ้นส่วนทางสังคมที่ปฏิบัติงานด้านเด็กและสตรีในประเทศไทย และสนับสนุนให้เกิดการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

324208_0.jpg324210_0.jpg324209_0.jpg