1583618.jpg

วันที่ 27 - 28 มีนาคม 2567 น.ส.รมณ มโนรส ผอ.กปยน.ตท.สป./ผช.หน.สศอ.มท. และ น.ส.พร้อมพรรณ นราภิรมย์ขวัญ นวท.ชก. กปยน.ตท.สป. ได้เข้าร่วมการประชุมเพื่อพิจารณา (ร่าง) แผนปฏิบัติการตามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วยความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ระยะที่ 1 พ.ศ. 2567 – 2569 ณ โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ กทม. โดยมี นายประวิทย์ ร้อยแก้ว รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีค้ามนุษย์ สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นประธานการประชุมฯ

ในการนี้ มีผู้แทนจาก ปค นายศุทธวีร์ ไชยชมภู เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ เข้าร่วมประชุมในนาม มท ด้วย

ที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการ ดังนี้
1. การยกร่างแผนปฏิบัติการตามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วยความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ระยะที่ 1 พ.ศ. 2567 – 2569
2. ความคิดเห็นของหน่วยงานต่อร่างแผนปฏิบัติการตามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วย ความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ระยะที่ 1 พ.ศ. 2567 – 2569
3. กำหนดการประชุมทวีภาคีเพื่อเข้าร่วมการประชุมแผนปฏิบัติการตามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วยความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ระยะที่ 1
4. การพิจารณาให้ความเห็นต่อ (ร่าง) แผนปฏิบัติการตามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วย ความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ระยะที่ 1 พ.ศ. 2567 – 2569 พร้อมทั้งเสนอท่าทีไทยเพื่อนำเข้าที่ประชุมทวิภาคีเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ไทย – จีน สาธารณรัฐประชาชนจีน
5. การประเมินผลสัมฤทธิ์ดารดำเนินงานภายใต้แผนปฏิบัติการความร่วมมือระดับรัฐมนตรีของประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ ระยะที่ 4 (SPA IV) และจัดลำดับความสำคัญของกิจกรรมและประเด็นการดำเนินงานสำหรับแผนปฏิบัติการฯ ระยะที่ 5 (SPA V) เพื่อจัดทำร่างแผนปฏิบัติการความร่วมมือระดับรัฐมนตรีขิลประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงระยะที่ 5 (SPA V) เพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์